วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ประวัตินักปั่นจักรยาน

ประวัตินักปั่นจักรยาน Fabian Cancellara             
        Fabian Cancellara เกิดวันที่ 18 มีนาคม ค.ศ. 1981 ปัจจุบันเขาอายุได้ 30 ปี ชื่อเล่นของเขาคือ "Spartacus"  Fabian เป็นชาว สวิทเซอร์แลนด์ หลายคนคงเคยรู้จักเขาคนนี้ ในฐานะนักปั่น จักรยาน ประเภท Time Trial ที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดในโลก ในขณะนี้ งั้นเรามารู้จักชีวิตในวัยเด็กของเขาก่อนนะครับ Fabian เกิดใน หมู่บ้าน "Wohlen bei Bern" ใกล้ๆ กับเมือง เบิร์น เขาเริ่มรู้จัก จักรยาน เมื่อเขาอายุได้ 13 ปี และเขามีพรสวรรค์ เป็นพิเศษ ในการปั่นจักรยานประเภท "Time Trial" ด้วยความมีใจรัก บวกกับ ความเหมาะสมทางด้านสรีระร่างกายของเขาที่เอื้อต่อการ ปั่นจักรยานประเภทนี้ ทำให้เขาประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย โดยการที่เขาได้แชมป์โลกการแข่งขัน

ประวัตินักปั่นจักรยาน Jacques Anquetil           
       Jacques Anquetil เกิด วันที่ 1 สิงหาคม ปี ค.ศ. 1934, และเขาได้เสียชีวิตลงใน วันที่ 18 พฤศจิกายน ค.ศ 1987, เขาเป็นนักปั่น จักรยาน ชาวฝรั่งเศส และที่สำคัญเป็นนักปั่นชาวฝรั่งเศสคนแรกที่สามารถชนะรายการ Tour de France ถึง 5 ครั้ง โดยเขาสามารถทำได้สำเร็จในปี ค.ศ 1957 และ ค.ศ 1961 - 1964 โดยเขามีความสามารถที่โดดเด่นมากก็คือ การปั่น จักรยาน แบบ "Time Trial" จนเขาได้รับฉายาว่า "Monsieur Chrono"   ในวัยเด็กเมื่อเขาอายุได้ 17 ปี เขาได้รับใบอนุญาติแข่งขัน จักรยาน ครั้งแรกใน วันที่ 2 ธันวาคม 1950 และในเวลาต่อมา Anquetil ก็ได้ให้โค้ชชื่อ "Boucher" ช่วยแนะนำในการฝึกซ้อม ซึ่งทำให้ Anquetil มีพัฒนาการในการฝึกซ้อมคืบหน้าอย่างรวดเร็ว

ประวัตินักปั่นจักรยาน Bernard Hinault       
        Bernard Hinault เกิดวันที่ 14 พฤศจิกายน ค.ศ 1954 ปัจจุบันเขาอายุได้ 56 ปี เป็นชาวฝรั่งเศส เบอร์นาร์ด เป็น 1 ใน 5 นักปั่นจักรยานที่สามารถชนะ 3 รายการแกรนด์ทัวร์หลักที่ใหญ่ๆได้ครบหมด โดยเขาสามารถชนะรายการ ทัวร์เดอะฟรอง ถึง 5 สมัย รายการ Giro d' Italia 3 สมัย และ รายการ Vuelta Espana 2 สมัย เบอร์นาร์ด ได้ชื่อว่าเป็นนักปั่นจักรยานที่มีความ เด็ดขาดตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วในการที่จะทำให้ตัวเองได้ชัยชนะมาครอง และเขาจะไม่ปล่อยโอกาสที่เปิดให้สำหรับเขานั้นหลุดลอยไปเฉยๆ    เบอร์นาร์ด เริ่มการเป็นนักปั่นจักรยานอาชีพในปี ค.ศ 1974 โดยเริ่มแรกเขาได้เข้าสังกัดทีม The Gitane ในอีกสองปีต่อมา โดยในปี ค.ศ 1978 เขาก็สามารถประสบความสำเร็จ


ประวัตินักปั่นจักรยาน  Roger De Vlaeminck            
        Roger De Vlaeminck เขาเกิดวันที่ 24 สิงหาคม ปี ค.ศ 1947 เป็นนักปั่น จักรยาน ชาวเบลเยี่ยม ปัจจุบันเขาอายุได้ 63 ปี เขามีชื่อเล่นว่า "ยิปซี" เหตุที่เขามีชื่อเล่นนี้เพราะว่าเขาเกิดในครอบครัวของนักเดินทางอย่างแท้จริง คือครอบครัวของเขาจะไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งแน่นอน โดยจะอาศัยกันอยู่ในรถที่ตกแต่งภายให้เป็นบ้าน และครอบครัวของเขาก็ย้ายที่อยู่กันบ่อยครั้ง โรเจอร์ นั้นได้รับการยอมรับว่าเป็นนักปั่นจักรยานที่สามารถทำผลงานได้ดี ในรายการแข่งขัน จักรยาน ที่มีสภาพสนามเป็น แบบวิบาก เช่น การแข่งขันจักรยานรายการ "Paris Roubaix" และจากความสามารถอันโดดเด่นนี้เองทำให้เขาได้รับ ฉายาว่า "Monsieur Paris Roubaix"    ในวัยเด็กนั้น



ประวัตินักปั่นจักรยาน      RaymondPoulidor           
      เรย์มอนด์ "Raymond Poulidor" เกิดวันที่ 15 เมษายน ค.ศ 1936 ปัจจุบันเขาอายุได้ 74 ปี เป็นนักปั่นจักรยานชาว ฟรั่งเศส ครอบครัวของ เรย์มอนด์ ทำอาชีพเกษตรกร อยู่นอกหมู่บ้าน ของเมืองเล็กๆ ที่ชื่อว่า "Masbaraud" ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมือง Limoges ในสมัยที่เขายังเด็กชีวิตของเขาค่อนข้างจะลำบาก เพราะครอบครัวของเขาฐานะไม่ค่อยดี เขาจึงต้องทำงานอย่างหนักเพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัว โดยเขาต้องออกจากโรงเรียนเพื่อมาหางานทำช่วยครอบครัวตอนอายุได้แค่ 14 ปี ถึงแม้ในใจของเขาอยากจะเรียนต่อก็ตาม แต่เหตุผลทางด้านการเงินนี้เองทำให้เขาต้องหยุดเรียนดังกล่าว    เรย์มอนด์ เริ่มการแข่งขันจักรยานในงานเฉลิมฉลองของหมู่บ้าน มันไม่ใช้การแข่งขันจักรยานแบบเป็นทางการอะไรมาก...
             
   

ประวัตินักปั่นจักรยาน Felice Gimondi      
     Felice Gimondi เกิดวันที่ 29 กันยายน ค.ศ 1942 เป็นชาว อิตาลี ปัจจุบันเขาอายุได้ 68 ปี Felice Gimondi เติบโตมาพร้อมกับความผูกพันกับจักรยานโดยแท้ เพราะแม่ของเขาเป็นผู้ให้บริการส่งไปรษณีย์ และต้องปั่นจักรยานส่งไปรษณย์อยู่เป็นประจำซึ่งส่วนใหญ่แล้วเขามักจะร่วมเดินทางไปกับแม่เพื่อส่งจดหมายเสมอทำให้เขามีความผูกพันกับจักรยานมากเป็นพิเศษ    Felice Gimondi เป็นนักปั่นจักรยานคนที่ 2 ต่อจาก Jacques Anquetil ที่สามารถชนะ 3 รายการแกรนด์ทัวที่สำคัญ คือ Tour de France, Giro d'Italia, และ รายการ Vuelta a Espana เพราะผู้ที่สามารถชนะรายการแข่งขันทั้งสามรายการได้นั้น มีเพียง 5 คนเท่านั้นและ Felice Gimondi ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่สามารถทำได้
  
       


2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 ธันวาคม 2555 เวลา 06:35

    สุดยอดจริงๆๆ

    ตอบลบ
  2. ก่อนออกไปปั่นจักรยาน อย่าลืมเตรียมสิ่งของจำเป็นพร้อม วอร์มร่างกายไปให้พร้อมน่ะค่ะ

    www.facebook.com/cyclingthing
    www.cyclingthing.com
    http://m.facebook.com/cyclingthing

    ตอบลบ